...

cá độ bóng đá trực tuyếnKèo Cực Đỉnh - Tặng Tân Thủ +15Tr

Những tác dụng của màu sắc trong kiến trúc công trình

Từ lâu màu sắc đã giữ vai trò quan trọng trong quá trình tác động những cảm xúc cũng như tâm trạng của con người. Một số màu sắc đã tạo ra cho con người những cảm giác thật sinh động như thể biết thì thầm, vang vọng trong mỗi trái tim nhiều màu sắc của con người từ ngàn xưa.

1/ Màu sắc mang tính chất trí tuệ

Nhóm màu có tính chất trí tuệ bắt đầu từ màu đất ấm, các tông màu xám đều thể hiện dịu và ấm là màu thúc đẩy sự sáng tạo và là màu chính trong nhóm màu mang tính trí tuệ. Tất cả nhóm màu này mang tính chất tương phản thấp do được dung hòa bởi các màu trung gian. Trong nhóm màu trí tuệ còn có các màu đỏ sậm, đỏ nâu, đỏ tía thẩm…

2/ Màu sắc thể hiện cảm xúc sôi động, buồn vui

Con người thích tham gia các hoạt động , trò chơi nên cảm giác màu sắc đóng vai trò quan trọng trong tác động hổ trợ tăng thêm sinh lực ,sức sống cho cộng đồng bao gồm các màu cơ bản: Trắng, Vàng, Đỏ, Đen những màu này luôn có độ tương phản cao luôn thể hiện được sự chuyển động cũng như các hoạt động của vật thể kiến trúc và con người.

Phòng khách View1
Phòng khách view 2

Những màu như vàng tươi, đỏ anh đào, đỏ dâu thì thể hiện niềm vui thích thú đích thực về sự tự do trong tiềm thức cũng như mong muốn ở thực tại.

3/ Màu sắc mang tính chất gợi khoái lạc

Màu đỏ là màu của giới tính mang tính chất lảng mạn và sự khao khát về tình yêu và màu đỏ cũng được chọn cho những xúc cảm thăng hoa trong tình yêu đôi lứa.

Đối với công trình kiến trúc thường áp dụng các màu nhẹ nhàng tạo cảm giác lãng mạn như hồng cánh sen, hồng phấn để làm cho con người có cảm giác nhẹ nhàng hơn, thõa mái hơn . Bên cạnh đó còn có các màu tím nhạt, mận chín, đỏ tía cũng tạo nên những giai điệu nhẹ nhàng hơn.

Phòng khách

4/Màu sắc tạo cảm giác yêu đời

Trong cuộc sống muốn có được những cảm giác yêu đời thì nên sử dụng các tông màu gần gủi với thiên nhiên như màu xanh lục, xanh nhạt hay xanh vàng hay sự cộng hưởng từ các gam màu cam đậm, màu xanh từ các loại hoa lá.

Trả lời

0905 236 186